Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Xiaomi mở rộng thương hiệu tại châu Âu trong quý 1 năm 2018

Từ thông tin áo cáo chiến lược cho thấy Xiaomi đang ở vị trí thứ 4 trên toàn cầu, và hôm nay Kantar Worldpanel cũng đưa ra thông tin tương tự cho thị trường châu Âu: Xiaomi nằm trong Top 4 trên 5 thị trường lớn ở châu Âu. Cùng với Samsung, Apple và Huawei, các nhà sản xuất chiếm hơn 75% doanh số điện thoại thông minh trong quý 1 năm 2018.


Redmi Note 5A - một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi

Theo ông Dominic Sunebo, Giám đốc toàn cầu của Kantar Worldpanel, Xiaomi đã chuyển sự chú ý sang châu Âu vào cuối năm nay. Mô hình kinh doanh trực tuyến của Xiaomi ở Châu Á cũng hoạt động tốt ở châu Âu với các đối tác đầy hứa hẹn với MediaMarkt, Media World và Carrefour.

Nhà sản xuất Mi đã chiếm 4,4% doanh số bán hàng tại Châu Âu, đây là con số ấn tượng, do doanh thu chủ yếu đến từ hai thị trường - Tây Ban Nha và Ý.

Kantar cũng bao gồm các cổ phiếu tại Hoa Kỳ. Apple và Samsung lần lượt đạt 0,1% và 1,4% thị phần, trong khi Google đạt doanh số cao nhất từ ​​trước đến nay với 3,4%, tăng từ mức 1,7% trong quý 1 năm 2017. Áp lực từ chính phủ Mỹ đến ZTE và tỷ trọng công ty Trung Quốc giảm xuống 2,5%.


Báo cáo cũng tiết lộ sự phân phối của doanh số bán hàng hệ điều hành điện thoại thông minh tại các thị trường toàn cầu lớn. Top 5 ở châu Âu (Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý) đã chứng kiến ​​Windows Phone biến mất cùng với Android và iOS. Nhật Bản, Australia và Hoa Kỳ đã thấy một sự thay đổi nhỏ đối với cổ phiếu của Apple và Google trên thị trường OS, trong khi sự bất ngờ lớn nhất đến từ Trung Quốc.

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2018, điện thoại iOS đã tăng 10 p từ 12,3% trong quý 1 năm 2017 lên 22,1%. Việc tăng 9,8% là do chi phí của Android, vốn đã giảm 9,9%. Thật kỳ lạ, Trung Quốc cũng là một trong số ít các thị trường lớn có doanh số bán hàng của Windows Phone (mặc dù không đáng kể).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét